Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Vi chất dinh dưỡng, nuôi con theo thói quen và những báo động sức khỏe cho trẻ em Việt Nam

TS.BS. Phan Bích Nga, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: ở Việt Nam, tình hình thiếu vitamin A, thiếu máu, thiếu sắt và thiếu kẽm vẫn là vấn đề sức khỏe mang tính cộng đồng. Cứ 10 trẻ em thì có 7 trẻ bị thiếu kẽm, cứ 2 trẻ thì có 1 trẻ bị thiếu máu. Dữ liệu tiêu thụ thực phẩm cho thấy, trẻ em Việt không đạt được khẩu phần khuyến nghị về chất đạm, sắt, vitamin A, B1 và C.

Vi chất dinh dưỡng, nuôi con theo thói quen và những báo động sức khỏe cho trẻ em Việt NamSự kiện ra mắt nhóm sản phẩm Doppelherz Kinder.

Tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng là nguyên nhân phổ biến khiến trẻ bị suy dinh dưỡng và thường xuyên mắc các bệnh lý nhiễm khuẩn. Tỷ lệ nhiễm khuẩn hô hấp cấp trẻ sơ sinh ở Việt Nam là 542/1.000 ở thành thị và 691/1.000 ở ngoại ô. Hơn 77% số trường hợp viêm phổi xảy ra ở trẻ dưới 5 tuổi. Tỷ lệ tiêu chảy trong vòng 1 năm đầu đời là 271/1.000 trẻ.

Chính các nguyên nhân như khẩu phần ăn không đủ dinh dưỡng, bệnh tật, dịch vụ y tế chưa đảm bảo... sẽ tạo thành 1 vòng luẩn quẩn khiến trẻ gặp các vấn đề về sức khỏe và phát triển như suy dinh dưỡng thấp còi, đề kháng kém, chậm phát triển trí não, thị lực yếu, thiếu tập trung,... Đặc biệt, nguyên nhân thường gặp nhất chính là việc trẻ không được phụ huynh cho ăn thêm dầu mỡ và thiếu một chế độ ăn đa dạng và đủ lượng. Điều này ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể trẻ gây nên tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng.

Vi chất dinh dưỡng, nuôi con theo thói quen và những báo động sức khỏe cho trẻ em Việt NamTS. Y dược Rzewuski, đại diện Queisser Pharma giới thiệu sản phẩm.

Để ngăn ngừa nguy cơ trẻ bị suy dinh dưỡng, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phụ huynh cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống của trẻ. Khẩu phần ăn của trẻ cần đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và đa dạng (bao gồm cả chất lượng và số lượng). Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ vì khả năng hấp thụ dinh dưỡng của mỗi trẻ là hoàn toàn khác nhau. Ngoài việc bổ sung các vi chất cho trẻ thông qua các loại thực phẩm, các bậc phụ huynh có thể cho trẻ sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung vi chất.

Bổ sung vi chất dinh dưỡng, chìa khóa cho con bạn khỏe mạnh, tự tin, hạnh phúc

Với thông điệp “Thắp sáng ngôi sao của mẹ” - Doppelherz Kinder mong muốn cùng các bậc cha mẹ nuôi dưỡng trẻ em một cách khoa học, thông minh, an toàn nhằm tạo cho các em một nền tảng vững chắc để tỏa sáng theo cách riêng của mình. Thành công với trẻ không chỉ là thành tích học tập tốt ở trường mà còn là sức khỏe, hạnh phúc, đam mê, mơ ước và tự tin.

Thương hiệu Doppelherz được thương mại hóa từ năm 1916, hiện chiếm thị phần số một tại Đức trong nhiều năm liên tục (2013-2017) về nhóm sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất (theo thống kê của AC Nielsen) và có mặt tại hơn 70 quốc gia trên thế giới.

Vi chất dinh dưỡng, nuôi con theo thói quen và những báo động sức khỏe cho trẻ em Việt NamTS.BS. Phan Bích Nga chia sẻ về tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước chưa có nhiều sản phẩm chất lượng cao thì sự có mặt của Doppelherz Kinder có ý nghĩa rất quan trọng. Thứ nhất, người tiêu dùng Việt có thêm sự lựa chọn chất lượng để đáp ứng nhu cầu bổ sung dinh dưỡng cho trẻ. Thứ 2, chứng tỏ sức hấp dẫn của thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe, khi ngày càng có nhiều sự xuất hiện của những “ông lớn” với những ưu thế vượt trội về chất lượng và danh tiếng, buộc các thương hiệu khác phải không ngừng cải thiện chất lượng nếu muốn tồn tại. Vô hình chung sẽ nâng cao mặt bằng chất lượng, có lợi cho người tiêu dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét